Bựa sinh dục là gì và có ảnh hưởng sức khỏe nam giới hay không ?

Bựa sinh dục là gì ? Đối với nhiều người mà nói thì bựa sinh dục là khái niệm còn khá mới mẻ. Sau đây, để giúp các bạn có thể hiểu biết thêm về bựa sinh dục bác sĩ chuyên khoa đã cung cấp thông tin bựa sinh dục là gì và có ảnh hưởng gì đến nam giới hay không ?

Bựa sinh dục là gì và có ảnh hưởng sức khỏe nam giới hay không ?

Bựa sinh dục là gì?

Bựa sinh dục thường gặp ở nam giới bị dài và tình trạng hẹp bao quy đầu, nguyên nhân chủ yếu là do trong vệ sinh hàng ngày hoặc khi quan hệ tình dục lâu ngày tạo thành chất bã nhờn và dịch tiết trong phần da bao quy đầu bị tích tụ lâu ngày khó hoặc không thể vệ sinh là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây nên tình trang viêm nhiễm ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Bựa sinh dục có ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến nam giới:

– Ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật: Bựa sinh dục kết tụ lâu ngày sẽ làm ngắn bao quy đầu kìm hãm sự phát triển của dương vật, dương vật sẽ có kích thước nhỏ – đây chính là nguyên nhân khiến nhiều nam giới tự ti.

– Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Chuyện chăn gối nam nữ sẽ trở nên tồi tệ hơn khi nam giới mắc phải bựa sinh dục, bao quy đầu hẹp, hay bao quy đầu dài. Chúng sẽ gây khó khăn cho việc cương dương ở nam, xuất tinh sớm, yếu sinh lý thậm chí là không xuất tinh, bệnh liệt dương ở nam giới, gây vô sinh.

– Viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam: Bựa sinh dục lâu ngày là nguyên nhân tạo điều kiện thuận lợi cho một số vi khuẩn phát triển gây ra bênh viêm niệu đạo hoặc viêm nhiễm nam khoa. Tình trạng này kéo dài và không điều trị sẽ dẫn đến viêm nhiễm sâu, viêm ngược dòng biến chứng gây ra viêm tiết niệu, viêm bàng quang,…

– Viêm nhiễm phụ khoa cho bạn tình: Không chỉ gây viêm nhiễm cho nam mà bựa sinh dục còn có thể gây nên tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới khi quan hệ tình dục.

Bựa sinh dục là gì và có ảnh hưởng sức khỏe nam giới hay không ?

– Gây vô sinh: Chất bựa quy đầu gây viêm nhiễm các bộ phận sinh dục bên trong như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,… những bệnh lý này làm giảm số lượng và chất lượng của tinh trùng. Nếu tình trạng này kéo dài mà không có hướng điều trị kịp thời có khả năng dẫn đến nguy cơ vô sinh nam.

 

– Gây ung thư dương vật: Bựa sinh dục gây sưng tấy đầu dương vật, nổi mụn đỏ, ban trắng, ban hồng,… gây viêm bao quy đầu và những nguy cơ tiềm ẩn khác. Tình trạng này nếu qua một thời gian dài mà không được điều trị sẽ dễ chuyển biến thành ung thư dương vật.

>> Xem thêm thông tin bệnh viện nam khoa tốt nhất ở đâu ? http://dakhoaaua.vn/benh-vien-kham-nam-khoa-tphcm-2393.html

Nên làm gì để loại bỏ bựa sinh dục ?

Để loại bỏ bựa sinh dục, nam giới cần đi phẫu thuật cắt bao quy đầu để thuận tiện hơn cho việc vệ sinh dương vật. Phẫu thuật cắt bao quy đầu không quá phức tạp và cũng không quá đắt tiền.

– Không nên mặc quần lót quá chật, mỗi quần lót chỉ nên mặc trong khoảng 6 tháng để tránh trường hợp vi khuẩn sinh sôi.

– Tắm, vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước sạch. Có thể sử dụng thêm xà phòng, dung dịch vệ sinh dành cho nam để giúp việc vệ sinh được sạch hơn.

– Sau khi tắm xong cần lau khô người bằng khăn khô, sạch,…

– Bên cạnh đó, nam giới nên thăm khám định kỳ 6 tháng/lần tại các phòng khám nam khoa tốt tphcm để có thể phòng tránh và điều trị bệnh kịp thời.

Với thông tin về “Bựa sinh dục là gì và có ảnh hưởng sức khỏe nam giới hay không?”, Đa Khoa Âu Á 425 hy vọng có thể giúp cho các bạn có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình được tốt hơn.

Giải đáp thắc mắc cùng bác sĩ chuyên khoa miễn phí 24/24: